Đà Nẵng, Việt Nam
+84916790052

Biến Vỏ Thùng Sơn 20 Lít Thành Thùng Rác Độc Đáo

Với mục đích cùng chung tay bảo vệ môi trường, các thành viên của tổ chức Green River Cần Thơ đã tái chế các vỏ thùng sơn 20 lít bỏ đi thành các thùng đựng rác được trang trí đẹp mắt.

Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi hoạt động của dự án “CaiRang Green River”. Theo đó, các vỏ thùng nước sơn 20 lít, thùng bê và các chai nhựa đã không còn sử dụng sẽ được tái chế thành các thùng đựng rác độc đáo.

Chị Bùi Mỹ Nhật – đại diện tổ chức Green River Cần Thơ cho biết: Thùng rác được sử dụng là các thùng bê, thùng nước sơn không còn sử dụng, được Green River đem về vệ sinh sạch sẽ và vẽ lên. Các hình ảnh được vẽ lên là những hình ảnh tuyên truyền bảo vệ môi trường, kêu gọi giảm tiêu dùng nhựa dùng 1 lần và các hình ảnh quảng bá du lịch Cái Răng.

Các thùng rác sau khi vẽ xong sẽ được đem tặng cho các tàu thuyền du lịch, tiểu thương trên chợ nổi Cái Răng vào ngày 8/11. Đó cũng chính là ngày ra mắt máy thu gom rác và đặt thùng rác trên chợ nổi. Ngoài ra, Green River còn thu gom các chai nhựa dùng 1 lần để tái chế thành 3 thùng rác cỡ lớn và sẽ đặt ở các làng nghề cũng diễn ra trong ngày sự kiện.

Green River được UNESCO bình chọn là 1 trong 8 ý tưởng, dự án sáng tạo vì một đại dương không nhựa bằng phương pháp đổi mới sáng tạo. Sứ mệnh của Green River là làm sạch các con sông trên Đồng bằng sông Cửu Long nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu nói riêng và bảo vệ môi trường tự nhiên nói chung.

Dự án CaiRang Green River là dự án hoạt động tại chợ nổi Cái Răng (TP.Cần Thơ) với mục tiêu giảm thiểu lượng rác thải nhựa và rác thải sinh hoạt trên sông tại chợ nổi Cái Răng bằng giải pháp là tái chế, vẽ thùng rác và đưa vào hoạt động máy thu gom rác điều khiển từ xa. Từ đó hướng tới việc đánh vào ý thức của người dân và khách du lịch về vấn đề bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ dòng sông nói riêng.

Nguồn: danviet.vn

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
chat-active-icon