Đà Nẵng, Việt Nam
+84916790052

Xử Lý Rác Bằng Chôn Lấp Không Còn Phù Hợp Và Đang Gây Ảnh Hưởng Nghiêm Trọng

Phương thức chủ yếu là chôn lấp trong khi diện tích để chôn lấp bị thu hẹp, hạ tầng quá tải khiến rác bị ứ đọng và không kịp xử lý dẫn đến tình trạng rác không được thu gom kịp gây ô nhiễm và mất cảnh quan đô thị.

Các chuyên gia cũng đưa ra các dự án phân loại rác thải tại nguồn để giảm lượng rác phải chôn lấp cũng như tăng lượng rác tái chế, tạo công ăn việc làm phát triển kinh tế. Biện pháp được đưa ra là phù hợp với xu hướng thế giới hướng đến kinh tế tuần hoàn bền vững nhưng lại vẫn chưa thể đạt được những hiệu quả mong muốn.

Trong khi đó, các biện pháp sử dụng công nghệ tiên tiến như công nghệ lò đốt rác, công nghệ đốt rác phát điện được cho là hiệu quả nhưng chưa được áp dụng nhiều, còn rất nhiều các tỉnh thành vẫn còn đang lăn tăn trong việc lựa chọn công nghệ phù hợp.

Việc đốt rác có thể giải quyết 3 vấn đề ngay lập tức:
1. Ô nhiễm môi trường do rác không được xử lý, rác thu gom đến đâu đốt đến đấy.
2. Ô nhiễm nguồn đất: phương pháp xử lý chôn lấp gây ra rất nhiều hệ lụy đặc biệt là ô nhiễm nguồn đất và thậm chí là nguồn nước do cần rất nhiều thời gian để phân hủy.
3. Lãng phí quỹ đất: không mất đất dùng để chôn lấp rác, mỗi tấc đất đều là tài sản của quốc gia có thể sử dụng để xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế đất nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
chat-active-icon