Đà Nẵng, Việt Nam
+84916790052

Bãi Biển Nên Sử Dụng Loại Thùng Rác Công Cộng Nào?

Hiện trạng luôn ám ảnh những nhà quản lý bãi biển:

Nói đến biển, người ta thường nghĩ ngay đến dòng nước xanh, bãi cát trắng thơ mộng. Tuy nhiên, nó cũng gợi cho nhiều người nghĩ đến một hiện trạng luôn ám ảnh những nhà quản lý bãi biển – tình trạng rác thải tràn ngập mọi nơi khi mùa hè. Với việc đổ xô ra biển nghỉ mát của mọi người.

thung-rac-tai-cac-khu-biet-thu
thùng rác tại các khu biệt thự

Có vẻ như bãi cát và các đường đi có vẻ vẫn là nơi xả rác

Ngoài việc vận động và tổ chức những đoàn tình nguyện để thu gom rác, nhiều bãi biển đã cho đặt những chiếc thùng rác bằng nhựa, thùng rác HDPE ở nhiều nơi. Tuy nhiên, có vẻ như bãi cát và các đường đi có vẻ vẫn là nơi xả rác “ưa thích” của du khách.

thung-rac-truong-hoc-tai-anh
Thùng rác cho trường học

Mô hình những chú chim cánh cụt xin rác này không chỉ khiến cho lượng rác thải giảm

Để giải quyết vấn đề này, ở Đà Nẵng và một số địa phương khác đã cho thay thế việc sử dụng những chiếc thùng rác đơn điệu bằng những sản phẩm hình những con vật ngộ nghĩnh như chim cánh cụt, cá heo,… và đã đạt được những kết quả cực kỳ khả quan. Những chiếc thùng rác này được làm từ nhựa composite chống cháy và rất bền bỉ với môi trường thời tiết khắc nghiệt. Mô hình những chú chim cánh cụt xin rác này không chỉ khiến cho lượng rác thải giảm đi đáng kể mà còn có tác dụng trang trí bãi biển thêm sinh động và thân thiện hơn với khách du lịch, đặc biệt là những vị khách nhỏ tuổi.

Là một đất nước có diện tích bờ biển lớn, ngành du lịch có một vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Vì vậy, việc bảo vệ cảnh quan biển là nghĩa vụ và trách nhiệm của tất cả mọi người. Hãy chung tay gắng sức vì một môi trường biển xanh – sạch – đẹp cho hiện tại và cả những thế hệ mai sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
chat-active-icon