Đà Nẵng, Việt Nam
+84916790052

Nếu F0, F1 là học sinh lớp 1, giải quyết ra sao?

Hôm nay 6-12, học sinh lớp 1, 8 và 9 ở Đà Nẵng chính thức được đến trường. Mặc dù các trường học đã chuẩn bị phương án chống dịch và phương án xử lý khi xuất hiện ca nghi nhiễm trong trường nhưng không ít phụ huynh vẫn còn lo lắng.
Để chuẩn bị cho vấn đề này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã yêu cầu các quận, huyện đánh giá lại cấp độ dịch của từng địa phương mới cho học sinh lớp 1 tới trường. Do còn nhỏ nên lứa tuổi này khó tránh được việc tiếp xúc gần giữa giáo viên với học sinh. Do vậy việc tổ chức dạy và học đối với khối học sinh này chỉ tổ chức ở các phường, xã được xác định cấp độ dịch là cấp 1, 2. Ngoài ra trong quá trình giảng dạy, giáo viên hạn chế tối đa tiếp xúc đông người, tự theo dõi sức khỏe.
Riêng đối với nhóm trẻ là học sinh khối lớp 1, trong trường hợp phát hiện ca mắc COVID-19 liên quan đến các cháu thì việc xử lý sẽ rắc rối hơn so với các nhóm đối tượng khác do các em còn nhỏ, chưa tự chăm sóc được bản thân. Trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề này, đại diện ngành y tế Đà Nẵng cho biết hiện nay TP Đà Nẵng vẫn tiến hành điều trị tập trung với người mắc COVID-19. Riêng F0 là trẻ nhỏ thì khi cách ly điều trị sẽ có phụ huynh, người chăm sóc ở bên cạnh.
Đối với các F1, hiện TP đã cho cách ly F1 (kèm điều kiện) tại nhà theo công văn 156 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng. Do vậy việc xử lý F1 là trẻ em, học sinh lớp 1 cũng thực hiện theo quy định hiện hành.
Sở Y tế Đà Nẵng cho biết dự kiến vào tuần sau TP sẽ thực hiện thí điểm cách ly, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà, cơ sở lưu trú. Ông Trương Văn Trình, phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết đã có văn bản giao Bệnh viện Đà Nẵng thành lập nhóm chuyên môn gồm 10 bác sĩ, điều dưỡng có chuyên môn ngành sản khoa, nhi khoa hỗ trợ các trạm y tế lưu động đánh giá, chăm sóc và điều trị người mắc COVID-19 ở nhà. Trước mắt vào giai đoạn đầu, mỗi quận, huyện sẽ chọn thí điểm tại một phường. Trong đó yêu cầu điều trị không quá 5 người mắc COVID-19 tại nhà để kịp thời rút kinh nghiệm, khắc phục các hạn chế.
Nguồn: tuoitre.vn
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
chat-active-icon