Đà Nẵng, Việt Nam
+84916790052

Hội Viên Nông Dân Tích Cực Hành Động Vì Môi Trường Xanh

“Hội viên nông dân tích cực hành động vì môi trường xanh” – đó là tên của mô hình ‘’Dân vận khéo’’ mà hội Nông Dân huyện đang triển khai thực hiện nhằm tuyên truyền, vận động hội viên nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường và gắn bảo vệ môi trường với phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Theo kế hoạch, mô hình sẽ được thực hiện trong năm 2021. Các chi hội sẽ vận động hội viên nông dân mua thùng rác trả chậm theo từng tháng tùy theo điều kiện kinh tế của mỗi gia đình nhằm thực hiện mục tiêu 100% hội viên sử dụng thùng rác có nắp đậy. Chi phí mỗi thùng rác có giá thấp hơn 1/2 giá thị trường tại huyện.


Bên cạnh đó, thực hiện mô hình này, các cấp hội cũng tổ chức tuyên truyền đến cán bộ hội viên pháp luật về bảo vệ môi trường; vận động việc sử dụng hợp lý thuốc, thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật và xây dựng nề nếp xử lý bao bì sau sử dụng nhằm đảm bảo vệ sinh cho môi trường và cảnh quan khu dân cư; vận động mọi người hạn chế sử dụng túi ni lông khó phân hủy; bỏ rác đúng nơi quy định;…


Được biết, ngay sau khi triển khai thực hiện mô hình, có 68 hội viên của Chi hội KDC số 3 và chi hội KDC số 5 đăng ký mua thùng rác loại 120 lít và 240 lít. Hội nông dân huyện đã in chữ nội dung mô hình “Hội viên nông dân tích cực hành động vì môi trường xanh” và trao đến các hội viên.

Đồng thời, các chi hội cũng tiếp tục triển khai nội dung của mô hình nhằm sớm đạt mục tiêu 100% hội viên sử dụng thùng rác có nắp đậy, góp phần làm cho môi trường sống luôn xanh sạch đẹp.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
chat-active-icon