Đà Nẵng, Việt Nam
+84916790052

Những Lưu Ý Khi Lựa Chọn Thùng Rác Cho Nhà Bếp Của Bạn!

Thùng rác là một vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp. Nó có chức năng dùng để đựng những loại rác thải trong quá trình chế biến thức ăn. giúp giữ cho không gian nhà bếp luôn sạch sẽ, ngăn ruồi bọ Vậy bạn đã biết cách chọn mua thùng rác nhà bếp đẹp, sang trọng và tiện ích hay chưa?

Lưu Ý Chất Liệu Khi Mua Thùng Rác Cho Nhà Bếp

Đối với không gian nhà bếp có 2 đặc điểm bạn cần lưu ý đó chính là nhiệt độ và độ ẩm. Trong bếp thường sử dụng bếp ga hoặc bếp điện để nấu nướng. Thùng rác sử dụng trong bếp cần làm từ chất liệu tốt để có độ bền cao

Ngoài ra, bếp cũng có khu vực thường xuyên có nước do rửa thực phẩm. Vì vậy, không gian bếp hay ẩm ướt là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy khi chọn thùng rác cho nhà bếp bạn cần chọn chất liệu có thể chịu nhiệt, chịu ẩm tốt.

Địa chỉ bán thùng rác cho nhà bếp tại Đà Nẵng
Địa chỉ bán thùng rác cho nhà bếp tại Đà Nẵng

Bên cạnh đó, những loại rác thải trong bếp cũng khá ẩm ướt và có thể chứa cả nước nên bạn cũng cần chọn thùng rác có chất liệu phù hợp để đảm bảo vệ sinh, ngăn lượng nước bẩn trong rác không bị chảy ra ngoài. Ngoài ra, chọn đúng chất liệu cũng sẽ giúp việc lau chùi, vệ sinh thùng rác trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

Trên thị trường hiện nay thùng rác có 2 loại chất liệu chính là nhựa và inox. Trong đó inox là loại chất liệu phù hợp với không gian nhà bếp nhất. Inox có thể đáp ứng được các tiêu chí như chịu nhiệt, chịu ẩm, bền, chắc chắn và không bị nứt, vỡ.


Chọn Kích Thước, Dung Tích Thùng Rác Phù Hợp Với Vị Trí Đặt Ở Bếp

Một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi chọn mua thùng rác nhà bếp đẹp đó chính là kích thước và dung tích. Mỗi nhà bếp sẽ có một diện tích và cách bố trí vật dụng khác nhau. Do đó bạn nên quan sát và tính toán thật kỹ vị trí có thể đặt thùng rác trước khi mua để chọn được kích thước phù hợp.

Đối với những gia đình có diện tích bếp nhỏ, hẹp thì có thể chọn đặt thùng rác ở trong ngăn tủ dưới hoặc ngay phía dưới bồn rửa. Hai vị trí này vừa có thể tối ưu diện tích bếp vừa thuận tiện cho việc sử dụng. Đối với những căn bếp có diện tích lớn hơn thì có thể đặt thùng rác ở nơi góc khuất hoặc khu vực chế biến để thuận tiện khi sử dụng.

Nên chọn mua thùng rác nào cho phù hợp sử dụng trong nhà bếp?
Nên chọn mua thùng rác nào cho phù hợp sử dụng trong nhà bếp?

⇒ Nếu như vị trí đặt thùng rác là bên trong ngăn tủ hoặc phía dưới bồn rửa thì bạn chỉ nên chọn thùng rác có kích thước nhỏ. Thùng loại nhỏ sẽ phù hợp với ngăn tủ cũng như không chiếm quá nhiều diện tích khi đặt ở bồn rửa. Ngoài ra, đối với những căn bếp lớn thì bạn có thể chọn thùng rác có dung tích trung bình để trang bị cho không gian bếp.

Việc chọn mua thùng rác nhà bếp có kích thước nhỏ và trung bình không chỉ để phù hợp với diện tích nhà bếp mà còn để tạo thói quen đổ rác hàng ngày cho người sử dụng. Kích thước thùng nhỏ thì rác sẽ nhanh đầy, điều này giúp bạn luôn phải đổ rác mỗi ngày, từ đó đảm bảo vệ sinh cho không gian nhà bếp.


Chọn Thùng Rác Có Nắp Đậy Kín Ngăn Rác Bốc Mùi

Rác thải từ nhà bếp đa số là các loại chất thải hữu cơ. Vì vậy tốc độ phân hủy rất nhanh, chỉ sau vài tiếng chúng đã bốc mùi gây khó chịu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người nội trợ mà còn khiến không gian bếp trở nên không vệ sinh, không sạch sẽ.

Ngoài ra các loại rác hữu cơ cũng rất dễ thu hút các loại côn trùng như ruồi, gián,… Những loại côn trùng này có thể gây ra các bệnh truyền nhiễm làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Đặt vị trí thùng rác phù hợp trong bếp
Đặt vị trí thùng rác phù hợp trong bếp

Chính vì vậy, việc chọn thùng rác inox có nắp đậykín và chắc chắn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Phần nắp đậy kín sẽ giúp mùi hôi của rác không phát tán ra ngoài môi trường. Từ đó giữ cho không gian bếp luôn sạch sẽ, thoáng đãng. Bên cạnh đó, phần nắp đậy chắc chắn cũng giúp ngăn chặn ruồi, gián, chuột tìm đến thùng rác.


Cân Nhắc Phù Hợp Túi Tiền Của Bạn

Khi muốn mua sắm vật dụng gì trong gia đình, điều mà mọi người nội trợ đều phải cân nhắc đến chính là chi phí. Hiện tại giá thùng rác nhựa sẽ rẻ hơn thùng rác Inox.

Thùng rác inox - vật dụng hữu ích cho không gian bếp của gia đình
Thùng rác inox – vật dụng hữu ích cho không gian bếp của gia đình

Theo Thành Luân Plastics nếu để sử dụng trong nhà bếp vừa đảm bảo độ sang, đẹp và bền với mức chi phí hợp lý thì bạn chỉ cần trang bị thùng rác Inox đạp chân cỡ nhỏ và vừa là được. Hiện Thành Luân Plastics đang có sẵn mẫu thùng rác này, nếu bạn có nhu cầu mua thùng rác nhà bếp hãy liên hệ với Hotline: 0916790052 nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
chat-active-icon